Đóng

Một ngày của bé

CHẾ  ĐỘ SINH HOẠT TRONG MỘT NGÀY CỦA TR TẠI MẦM NON HAPPY SCHOOL

thoi-gian-bieu-cua-be

Những năm tuổi nhỏ có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đối với sự phát triển sau này của trẻ. Những gì trẻ thu được trong thời kỳ này sẽ là nền tảng tạo nên sự khác biệt trong thành quả về sau.
Ở giai đoạn này, trẻ nhận thức thế giới một cách tự nhiên và tích cực. Chúng thích thú và chủ động quan sát, khám phá, tưởng tượng, tìm kiếm, nghiên cứu, thu thập thông tin, hợp tác, chia sẻ hiểu biết ở mức độ và quy mô theo cách của chúng, phù hợp với mỗi độ tuổi và đặc điểm của giai đoạn phát triển.
Trong đó, sự giao tiếp tích cực giữa trẻ và cô giáo, trẻ và các bạn cùng lớp là vô cùng quan trọng, thúc đẩy quá trình học tập của trẻ thông qua con đường chơi và học tập có kế hoạch trong môi trường hứng thú và an toàn.
Vì vậy, tại Trường Đức Trí, dù trẻ học chương trình khung do Bộ Giáo dục Đào tạo quy định hay học các bài học theo nội dung tăng cường, bổ sung của nhà trường, tất cả đều cùng hướng tới các mục tiêu sau:

Phát triển thể chất

Sức khỏe là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non. Các con cần phải có được một cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt, thông qua chế độ ăn đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng, qua các bài học vận động giáo dục thể chất, cũng như các hoạt động chăm sóc sức khỏe hằng ngày ở trường cho trẻ.

Phát triển nhận thức

Ở độ tuổi này, trẻ cần đạt được các kiến thức sơ đẳng, hiểu biết về môi trường nhân tạo và môi trường tự nhiên. Các bài học trong lớp sẽ giúp trẻ quan sát, nhận biết và thể hiện các quan điểm của mình về thế giới xung quanh gần gũi, dần dần môi trường mở rộng hơn về quê hương, đất nước.
Phát triển ngôn ngữ
Ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển tư duy và học tập của trẻ. Hoạt động ngôn ngữ của trẻ càng phong phú, vốn từ của trẻ càng nhiều, thì khả năng nghe, nói, đọc, viết của trẻ càng thuần thạo. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua các trò chơi như đóng kịch, hát, đọc thơ, đọc sách truyện,… sẽ giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, thể hiện nhu cầu, ý nghĩ và tình cảm…

Phát triển tình cảm – xã hội

Thời kỳ này trẻ học nhận thức bản thân thông qua mối quan hệ với thế giới xung quanh. Để làm điều đó trẻ phải biết về các quy tắc xã hội cơ bản như lễ nghĩa, trật tự để từ đó có những ý niệm về sự đúng sai trong các hành vi đạo đức của trẻ. Các bài học trong nhà trường sẽ giúp trẻ ở giai đoạn này biết lễ phép. Yêu quý người dưới, kính trọng người trên, nhường nhịn và tôn trọng mọi người xung quanh…

Phát triển thẩm mỹ

Ở lứa tuổi này trẻ thể hiện một cách tự nhiên và trong sáng những ý nghĩ và cảm xúc của mình về cái đẹp theo cách nghĩ của trẻ. Bởi vậy chúng ta cần cung cấp cơ hội cho trẻ thể hiện bản thân một cách tự do, khi chúng sáng tạo, chơi, thể hiện các ý tưởng và cảm xúc qua các phương tiện khác nhau như âm nhạc và vẽ, múa, đóng vai…

Mỗi trẻ có cách học khác nhau, cũng như hứng thú với những thứ khác nhau và khả năng của mỗi trẻ cũng khác nhau. Vì vậy nhà trường luôn nỗ lực cải tiến và xây dựng nội dung giáo dục phù hợp nhất để phát huy tối đa khả năng của mỗi trẻ, thực sự hướng tới sứ mệnh và mục tiêu “xây dựng môi trường giáo dục học sinh phát triển toàn diện.”

Chương trình Related